Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

Thực đơn giảm cân bằng ca chua nấu cá

Canh chua nấu cá là một món ăn thanh mát cho những ngày nóng nực, đồng thời nó cũng là một thực đơn hỗ trợ người mập giảm cân hiệu quả.

Một sự kết hợp hoàn hảo giữa cá với dưa chua sẽ tạo thành một món ăn thơm ngon, hấp dẫn, giúp chúng ta ăn ngon miệng hơn nhưng lại chẳng cần lo đến vấn đề cân nặng của mình nữa.


Nguyên liệu:


Những nguyên liệu cần thiết cho món canh chua nấu cá.



- Cá chép

- Cải chua

- Cà chua

- Hành lá, rau mùi

- Hành củ

- Gia vị : nước mắm, hạt nêm, muối, dầu ăn

Cách chế biến:
- Cá chép nên mua cá lớn để có nhiều thịt và ít xương hơn. Cá sau khi mua về làm sạch, thái thành nhiều khúc. Đun nóng chảo với ít dầu ăn, sau đó cho những khúc cá chép vào rán chín vàng.

- Cà chua rửa sạch, thái múi cau. Cải chua rửa sạch với nước cho bớt chua. Hành củ thái lát mỏng. Hành lá, rau mùi nhặt, rửa sạch, để ráo nước, thái nhỏ.

- Đun nóng nồi với ít dầu ăn, bạn cho phần hành củ thái lát mỏng vào phi thơm. Khi dầu ăn có mùi thơm thì bạn cho một phần cà chua thái múi cau vào xào chín. Nêm vào đó 1 ít muối.

- Khi cà chua đã chín mềm thì bạn cho phần cải chua vào xào cùng. Lúc này bạn nêm vào 1 ít hạt nêm và xào khoảng 5-10 phút cho cải chua ngấm gia vị. Sau đó, bạn cho nước lọc vào nồi và đun sôi.

- Tùy theo khẩu vị của bạn thích ăn dưa giòn hay mềm mà bạn sẽ đun với thời gian khác nhau. Thường thì bạn nên đun khoảng 20-30 phút để cải chua vừa giòn, vừa ngấm gia vị.

- Sau đó, bạn cho phần cá chép đã rán chín vàng vào nồi canh, ấn cho phần cá chìm xuống dưới nồi canh và đun thêm khoảng 10 phút để cá thấm gia vị.

- Lúc này bạn nêm nếm lại canh cho vừa miệng ăn, sau đó thì bạn cho hết phần cà chua còn lại vào nồi, đun thêm khoảng 5 phút thì tắt bếp, cho hành lá và rau mùi thái nhỏ vào nồi canh. Múc canh ra tô và có thể dùng ngay.

Vị chua chua từ cải chua khi kết hợp với vị thơm ngon, béo của cá chép sẽ mang đến cho bạn một món canh tuyệt vời vào bữa tối.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

| Blogger Templates
Scroll To Top