Thứ Ba, 28 tháng 7, 2015

Công thức làm thực đơn giảm cân bằng mướp đắng

Mướp đắng là thực phẩm không còn xa lạ gì với mọi người, mướp đắng không chỉ được sử dụng để làm đẹp, chế biến các món ăn mà chúng còn là công cụ hỗ trợ giảm cân, giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Làm mới thực đơn giảm cân với món canh mướp đắng nấu tôm giảm cân nhanh chóng dưới đây nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 2 quả mướp đắng hoặc mua sẵn mướp đã được bào ngoài chợ, tùy thích.

- 100g tôm tươi

- Một ít hành lá và rau mùi

- Nước mắm, muối, hạt nêm, tiêu, dầu ăn.

Cách thực hiện:

- Bổ đôi quả mướp đắng, dùng muỗngbỏ sạch hạt và ruột, sau đó đem thái mỏng, cuối cùng đem ngâm với nước muối pha loãng để loại bỏ độc tố và cho mướp đắng bớt vị đắng.

- Tôm tươi đem rửa sạch, bóc vỏ, rút bỏ chỉ đen trên lưng tôm, sau đó cho tôm ướp với một ít dầu ăn, nước mắm, tiêu xay và hạt nêm.

- Hành lá, rau mùi đem rửa sạch, thái nhỏ.

- Cho nồi lên bếp, cho ít dầu ăn vào đun nóng, sau đó cho tôm đã ướp gia vị vào xào chín, cho ra đĩa, để riêng.
- Tiếp đến, bạn cho thêm vào nồi một ít nước lọc, sau đó đun sôi.

- Khi nước sôi, cho mướp đắng đã thái ngâm qua nước muối vào, đun đến khi mướp đắngchín mềm thì tiếp tục cho tôm đã xào chín vào nồi, tiếp tục đun sôi.

- Đun cho đến khi thấy mướp đắng đã chín mềm thì bạn tắt bếp, nêm nếm gia vị lại sao cho vừa miệng, cho phần hành lá, rau mùi thái nhỏ vào nồi.

- Múc canh ra một cái bát, rắc thêm ít hạt tiêu, rau ngò lên trên cho đẹp mắt.

- Món này dùng nóng với cơm rất ngon.

Nhanh tay bổ sung ngay món canh mướp đắng nấu tôm này vào thực đơn giảm cân hàng ngày của bạn. Chúng không chỉ là món ăn thanh mát, hấp dẫn mà còn hỗ trợ giảm cân một cách nhanh chóng và hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

| Blogger Templates
Scroll To Top