Thứ Ba, 28 tháng 7, 2015

Công thức cách làm lẩu chay từ trái cây để giảm cân

Sự biến tấu từ các loại trái cây có tác dụng giảm cân thân quen mang đến cho bạn món ngon mới lạ, đầy màu sắc hấp dẫn thay cho thực đơn giảm cân khô khốc thường ngày.

Ưu điểm đầu tiên phải kể đến của món lẩu chay trái cây mới lạ này là sự kết hợp thông minh giữa rau củ và trái cây sẽ hỗ trợ giảm cân hiệu quả để có được vóc dáng thon thả nhanh chóng.

Cảm giác sẽ thật tuyệt khi bạn nhúng một lát dâu tây chua dịu vào nước dùng, rồi tới một lát thanh long dịu dàng, một miếng kiwi thanh tao, thêm một lát lê ngọt ngào… rồi thưởng thức. Màu sắc hấp dẫn cùng với sự pha trộn thú vị của từng loại thức ăn sẽ khiến bạn thưởng thức món ăn một cách thích thú. Đừng bỏ qua cơ hội được cảm nhận hương vị của lẩu chay trái cây và bắt tay vào thực hiện ngay sau đây nhé!

Nguyên liệu:

Nguyên liệu chế biến nước dùng:

- 50g củ sắn

- 1/2 trái Su su

- 1 khúc mía lau

- 1/2 trái bắp vàng

 - 1 khúc Poa-rô

- 1 khúc cần tây

- Ngò rí

Nguyên liệu ăn kèm:

- Trái cây: 1 trái lê, 1 trái táo, 30g dâu, 1 trái thanh long, : 1/2 trái kiwi ruột xanh (tùy vào khẩu phần ăn mà bạn có thể điều chỉnh số lượng trái cây cho phù hợp, bạn cũng có thể một vài loại quả khác nếu thích).

- 200g nấm: gồm nấm rơm, nấm kim châm, nấm hương tươi, nấm linh chi.

- 800g các loại bông kim châm, bông thiên lý, cải thảo, tần ô, ngồng cải, bông hẹ.

- 2 miếng đậu hũ non, 1 chén tàu hủ ky chiên.

- Mì trứng.

- Ớt và các gia vị cần thiết.


Cách làm:

Củ sắn, su su gọt sạch vỏ, rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Bắp lấy hạt.

Rửa sạch trái cây, táo lê gọt vỏ thái miếng vừa ăn, dây và kiwi cắt lát mỏng, thanh long dùng muỗng múc khoanh tròn.

Rửa sạch các loại bông kim châm, bông thiên lý, cải thảo, tần ô, ngồng cải, bông hẹ để ráo nước.

Poa-rô cắt lát phi vàng (có dầu) khoảng 1/3 chén.

Mì trứng ngâm trong nước sôi khoảng 3-5 phút rồi nhúng sơ qua với nước lạnh vớt ra để ráo nước cho sợ mì giòn, mềm và dai hơn.

Các loại nấm đem rửa sạch, ngâm qua với nước muối loãng khoảng 5 phút thì vớt ra để ráo nước, cắt miếng vừa ăn.

Đậu hũ non cắt miếng vừa ăn. Ớt cắt lát mỏng.

Khi đã sơ chế xong nguyên liệu thì bạn dùng cái nồi lớn cho các nguyên liệu nấu nước dùng su su, củ sắn, bắp, cần tây, poa-rô, mía lau vào với lượng nước vừa đủ ăn đem đun sôi trong khoảng 20 phút thì cho táo lê vào nấu tiếp với lửa nhỏ khoảng 3 phút nữa là được, tắt bếp cho ngò rí vào.


Tiếp đến vớt bỏ tất cả rau củ có trong nồi nước dùng, giữ lại phần nước dùng vừa đủ ăn sau đó nêm nếm thêm muối, hạt nêm chay, bột ngọt và dầu vào sao cho vừa ăn. Tiếp tục cho nấm hương vào nấu chín, một ít ớt cắt lát nếu thích ăn cay và  thêm ít boa-ro phi vào là đã hoàn thành xong phần nước dùng lẩu.

Dọn lẩu ra và bày tất cả các nguyên liệu ra đĩa gồm nấm, rau, trái cây, đậu hũ và mì trứng, thêm một bát nước chấm với nước tương ớt cắt lát là bạn có thể thưởng thức món ăn này ngay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

| Blogger Templates
Scroll To Top