Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

Thực đơn giảm cân bằng dứa ngâm

Việc bổ sung dứa tươi vào thực đơn giảm cân hàng ngày đã làm bạn chán ngán thì bạn có thể thay ngay khẩu vị bằng món dứa ngâm thú vị, vừa giúp bạn cải thiện bữa ăn mà vẫn bảo toàn được sự hỗ trợ giảm cân của dứa. Thật tuyệt phải không?

Ăn dứa giảm cân là điều đã được khoa học chứng minh và được nhiều chị em phụ nữ áp dụng thành công. Tuy nhiên, bạn sẽ nhanh chóng chán ngán với việc ăn dứa tươi, làm sinh tố dứa, hay dứa dầm… Hãy thay đổi khẩu vị của mình và để cho việc giảm béo trở nên đơn giản và dễ dàng hơn với món dứa ngâm lạ miệng mà bạn nhé!

Tại sao dứa lại giúp bạn giảm cân?

Dứa là một loại trái cây ngon mà lại rẻ. Trong quả dứa có chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin C, vitamin B1, mangan và các protein thuộc enzyme rất cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, trung bình mỗi trái dứa chỉ chứa khoảng 40 đơn vị calo, trong khi đó số năng lượng cần để tiêu hóa trái cây này lại lớn hơn lượng calo mà cơ thể nhận được. Thành phần chủ yếu còn lại của nó là nước và chất xơ – những chất có tác dụng giảm béo rất tốt. Ngoài ra, trong quả dứa còn chứa nhiều Bromelain – 1 loại enzym giúp thủy phân protein (chứa trong thịt cá) thành các axit amin có lợi cho tiêu hóa và phân giải lượng calo thừa trong cơ thể (loại bỏ gần 1/3 chất béo có trong khẩu phần ăn khỏi cơ thể)… Do đó, dứa được xếp vào loại thực phẩm giúp giảm béo vô cùng an toàn và hiệu quả.

Mách bạn cách làm dứa ngâm thơm ngon

Nguyên liệu:

- 1 quả dứa chín;

- 25g đường phèn;

- ½ lít nước.

Cách làm:


- Gọt vỏ dứa, bỏ mắt.

- Bổ dứa, thái lát mỏng khoảng 1 – 1,5cm ngâm trong nước muối nhạt khoảng 30 phút rồi rửa lại nước ấm, để ráo.

- Cho đường phèn vào nồi (bạn nên chọn nồi inox hoặc nồi thủy tinh thay vì dùng nồi nhôm – dễ bị dứa oxy hóa) với nước nấu tan. Cho dứa vào rồi đun sôi khoảng 5-7 phút.

- Hũ thủy tinh chọn hũ cao, tráng sạch lọ bằng nước sôi để tiệt trùng. Khi dứa nguội thì cho vào đầy hũ, đậy kín nắp và bảo quản trong tủ lạnh.

Bạn có thể sử dụng dứa đóng hộp trong khoảng 1 tuần đến 10 ngày

- Bạn có thể sử dụng dứa đóng hộp trong khoảng 1 tuần đến 10 ngày nếu điều kiện bảo quản tốt.

Lưu ý khi giảm béo với dứa: Bạn chỉ nên ăn dứa với 1 lượng vừa đủ ½ quả – 1 quả/ngày và không nên ăn liên tục trong nhiều ngày. Vì ăn quá nhiều dứa trong ngày sẽ khiến bạn mất cảm giác thèm ăn, làm cơ thể suy nhược vì không được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu. Bên cạnh đó ăn nhiều dứa còn khiến nướu, lưỡi của bạn bị rát, rộp khó chịu, những người hay bị dị ứng da càng làm cho bệnh nặng hơn. Trung bình mỗi tuần bạn chỉ có thể ăn từ 1 đến 2 quả và chia đều trong các bữa ăn.


Do đó, để giảm béo nhanh chóng và hiệu quả bạn có tận dụng món ăn từ dứa vào chế độ dinh dưỡng cân bằng và một chương trình luyện tập hợp lý của bạn nhé! Chúc bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

| Blogger Templates
Scroll To Top