Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

Công thức tác dụng thực đơn giảm cân bằng đu đủ

Không quá khó để có được món nộm đu đủ mới lạ cho thực đơn giảm cân chỉ với vài biến tấu nhỏ trong cách chế biến.

Đu đủ là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao cùng nhiều dưỡng chất thiết yếu khác cho cơ thể giúp bạn giảm cân lành mạnh, tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, với món nộm đu đủ thú vị này còn có một số thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả khác cùng với màu sắc bắt mắt như cà chua, ớt, đậu đũa… Sự xen lẫn của màu trắng đu đủ với màu đỏ, xanh sẽ khiến món ăn hấp dẫn, cuốn hút hơn khi thưởng thức.

Cùng thực hiện món gỏi đu đủ mới lạ ngay sau đây nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 quả đu đủ xanh

- 10 - 12 con tôm khô

- 8 quả cà chua bi

- 60g đậu đũa

- 100g lạc rang

- 2 - 3 quả ớt

- 3 tép tỏi

- 1 quả chanh

- Hành phi, lá húng quế (tùy thích)

- Gia vị.

Cách chế biến món nộm đu đủ xanh:

Tôm khô đem ngâm vào nước ấm cho mềm khoảng 10 phút vớt ra để ráo nước.

Lạc rang chín, bóc sạch vỏ rồi cho vào khăn khô hoặc hộp đậy nắp kín cho khỏi mềm.

Đu đủ xanh gọt sạch vỏ, bổ đôi theo chiều dọc, nạo bỏ hết hột bên trong sau đó thái hoặc nạo thành những sợi mỏng dài, càng mỏng càng tốt. Vừa bào vừa cho vào âu nước lạnh có đá viên để giữ độ giòn cho đu đủ, nên ngâm khoảng 5-10 phút rồi vớt ra để ráo nước.

Đậu đũa làm sạch, bẻ khúc khoảng 5 - 7cm, đem luộc chín, vớt ra rồi cho vào bát nước đun sôi để nguội để đậu giữ được màu xanh và độ giòn.

Cà chua bị rửa sạch, cắt đôi.

Ớt bổ đôi, bỏ hạt, tỏi lột sạch vỏ sau đó cho cả ớt, tỏi vào cối giã nhỏ, sau đó cho tiếp tôm khô, ½ lạc vào giã chung cho thật nhuyễn. Tiếp đến cho nước cốt chanh vào, thêm 1 muỗng đường, ½ muỗng nước mắm (bạn có điều chỉnh gia vị tùy vào sở thích của mình), sau đó trộn đều.

Dùng cái âu lớn cho đu đủ nạo, đậu đũa và cà chua bi vào, cho thêm phần nước trộn đã chuẩn bị trước đó vào trộn thật đều tay để các nguyên liệu thấm đều là bạn đã hoàn thành món nộm đu đủ xanh.

Chỉ cần trình bày ra đĩa, rắc thêm lạc rang, hành tím phi và rau quế thì món ăn sẽ trông đẹp mắt và ăn ngon hơn.

Khi thưởng thức, từng miếng đu đủ giòn ngon hòa với vị chua cay, thêm mùi thơm bùi của lạc rang sẽ khiến bạn thấy thích thú, ăn mãi không ngán mà còn giúp bạn giảm cân hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

| Blogger Templates
Scroll To Top